วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

บิสกิต เค้ก ขนมปังนื่ม ของหวานนำโรคสู่สาวๆ


บิสกิต เค้ก ขนมปังนิ่ม ของหวานนำโรคสู่สาว ๆ


เค้ก

บิสกิต เค้ก ขนมปังนิ่ม ของหวานนำโรค (Woman Plus)

          คุณรู้หรือไม่ว่า...จากการวิจัยของมหาวิทยาลัยในประเทศสวีเดน ที่ศึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรมการกินอาหารของผู้หญิงหกหมื่นคน เกี่ยวกับความเกี่ยวข้องระหว่างการกินน้ำตาลกับความเสี่ยงต่อการเป็นโรคเนื้องอกในมดลูก พบว่า บิสกิต เค้ก หรือขนมปังนิ่ม ซึ่งเป็นของโปรดของสาว ๆ หลายคนนั้น หากกินอย่างต่ำ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ มีโอกาสเป็นมะเร็งมดลูกมากขึ้น 33%

          และสำหรับสาว ๆ ที่โปรดปรานขนมพวกนี้มาก ๆ ขนาดที่ว่าทานมากกว่า 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ก็มีโอกาสเป็นโรคเกี่ยวกับเนื้องอกมากขึ้นถึง 42% เลยทีเดียว เนื่องจากเมื่อร่างกายของเรามีระดับน้ำตาลที่สูงเกิน ร่ายกายก็จะผลิตอินซูลินเพิ่มขึ้น เพื่อให้ช่วยกำจัดน้ำตาลส่วนเกิน ส่งผลให้เซลล์ในช่องคลอดเจริญเติบโตผิดปกติ ซึ่งนำไปสู่การเกิดโรคมะเร็งได้ ขณะที่อีกทฤษฎีหนึ่งเชื่อว่า น้ำตาลจะกระตุ้นการสร้างฮอร์โมนเอสโตรเจนซึ่งส่งผลให้เซลล์เจริญเติบโตผิดปกติได้ด้วย

          ทั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญได้แนะนำว่า วิธีป้องกันไม่ให้เป็นโรคมะเร็งที่ดีที่สุด คือการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และควบคุมน้ำหนักเป็นประจำ เพราะฉะนั้น สาว ๆ คนใดที่มีบิสกิต เค้ก หรือขนมปังนิ่มเป็นของโปรด ก็คงต้องลดปริมาณการกินและหมั่นออกกำลังกายด้วยนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น